Những nguyễn tắc về an toàn lao động tại công trường

Trung bình, ba công nhân xây dựng chết mỗi ngày trên các công trường ở Hoa Kỳ. Thống kê liên quan này nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục cải thiện an toàn lao động ưu tiên công nhân xây dựng. Những người chiếm 1/5 số ca tử vong liên quan đến công việc hàng năm ở Mỹ.

Bằng cách áp dụng các quy trình an toàn nhằm giải quyết các mối nguy hiểm lâu dài trong xây dựng (như ngã) cũng như các phương pháp hay nhất (chẳng hạn như giao tiếp tốt). Nhân viên xây dựng có thể tận hưởng các công việc hiệu quả và an toàn hơn.

Ngăn ngừa té ngã trong an toàn lao động

Phòng ngừa té ngã phải là ưu tiên hàng đầu trên bất kỳ công trường xây dựng nào. Vì té ngã chiếm hơn một phần ba tổng số tử vong liên quan đến xây dựng. Với các thiết bị và quy trình phù hợp, tất cả các vụ té ngã đều có thể ngăn ngừa được. Điều này có nghĩa là cứu được mạng sống.

Một số khía cạnh chính của bất kỳ chương trình phòng chống té ngã nào bao gồm:

  • Huấn luyện theo hình thức phù hợp. Quy tắc “ba điểm tiếp xúc” quy định rằng ba chi phải luôn tiếp xúc với bất cứ thứ gì bạn đang leo hoặc đứn. Điều này giúp cải thiện sự ổn định và giảm rủi ro.
  • Sử dụng các thiết bị an toàn. Dây an toàn cho người lao động trên giàn giáo cũng như hệ thống chống rơi ngã cá nhân (PFAS) rất quan trọng để ngăn ngừa ngã từ độ cao nguy hiểm.
  • Chọn thiết bị phù hợp. Sử dụng thang phù hợp hoặc biết khi nào nên sử dụng thang máy thay vì giàn giáo.

Ngoài việc thực hiện các giao thức chính này; các địa điểm xây dựng an toàn sẽ sử dụng biển báo thích hợp để chỉ ra các khu vực có nguy cơ cao. Bao gồm các cạnh hàng đầu (không được bảo vệ). Với một vài thay đổi nhỏ, các nhà quản lý xây dựng có thể tạo ra sự khác biệt to lớn về mức độ an toàn.

Thực hiện đào tạo chất lượng cao

Tai nạn xây dựng đã giảm đều đặn trong ba mươi năm qua vì nhiều lý do. Nhưng một trong những lý do quan trọng nhất là OSHA thúc đẩy các công nhân có năng lực và trình độ. Những công nhân có năng lực có thể thích ứng với những hoàn cảnh thay đổi trên công trường. Những công nhân có trình độ dựa vào giáo dục chính quy để đưa ra những quyết định sáng suốt và an toàn.

Để duy trì lực lượng lao động có trình độ và năng lực, hãy luôn thực hiện những điều sau:

  • Cung cấp giáo dục thường xuyên. Cung cấp cơ hội đào tạo thường xuyên cho người lao động.
  • Thực hiện kiểm tra kiến ​​thức thường xuyên. Thông qua giám sát và kiểm tra tại chỗ, hãy thường xuyên kiểm tra kiến ​​thức an toàn của công nhân của bạn. Để tìm ra những lỗ hổng trong hiểu biết.
  • Thiết lập chương trình cố vấn. Giúp những người lao động mới trên địa điểm việc làm của bạn thích nghi với các quy trình an toàn cụ thể bằng cách để họ làm việc với các thành viên có kinh nghiệm trong nhóm của bạn.

Sự hiểu biết sâu sắc về vai trò cụ thể của một người, cũng như các mối nguy hiểm chung hiện diện trên một công trường xây dựng, mang lại cơ hội tốt nhất cho sự an toàn. Thay vì coi việc đào tạo là làm gián đoạn quá trình xây dựng; thay vào đó hãy xem xét rằng một nhóm được đào tạo tốt có nhiều khả năng an toàn và hiệu quả hơn. Do đó ngăn ngừa tai nạn và đáp ứng thời hạn.

Sử dụng thiết bị mới nâng cao an toàn lao động

Mặc dù việc đào tạo có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến an toàn công trường; nhưng một số tai nạn là do thiết bị bị lỗi hoặc lỗi thời. Bao gồm các công cụ cá nhân (như máy cưa bàn) cũng như thiết bị lớn (như con lăn ).

Hãy ghi nhớ những điều sau liên quan đến thiết bị xây dựng:

  • Thực hiện kiểm tra an toàn hàng ngày. Trước khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Hãy tuân thủ danh sách kiểm tra an toàn hàng ngày để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt.
  • Lên lịch bảo trì thường xuyên. Tất cả các thiết bị cần phải có một lịch trình bảo trì nhất định để ngăn ngừa sự xuống cấp có thể dẫn đến các mối lo ngại về an toàn.
  • Cân nhắc việc thuê thiết bị. Mặc dù mua thiết bị có thể là một khoản đầu tư tốt, nhưng thuê thiết bị có nghĩa là bạn có quyền truy cập liên tục vào các tính năng mới nhất và có thể nhận được chính xác những gì bạn cần cho mỗi công việc.

Cung cấp thiết bị tốt nhất cho công nhân của bạn giúp giảm thiểu rủi ro do hỏng hóc thiết bị. Sự an toàn của họ phụ thuộc vào thiết bị mà họ sử dụng hoàn thành công việc của mình.

Thiết bị đeo khi leo cao

Trong khi nhiều vấn đề an toàn có thể được giải quyết bằng các giải pháp lâu đời. Các thiết bị đeo xây dựng cá nhân mang lại cơ hội mới để bảo vệ người lao động. Các phiên bản thông minh của các thiết bị xuất hiện với các tính năng an toàn nâng cao.

Dưới đây chỉ là một số thiết bị đeo được trong xây dựng đang định hình lại cách chúng ta nghĩ về an toàn tại công trường xây dựng:

  • Mũ cứng thông minh giúp tránh va chạm. Bằng cách sử dụng các cảm biến trong mũ cũng như trong các thiết bị nặng, mũ cứng thông minh nhằm loại bỏ các va chạm nguy hiểm giữa người lao động và phương tiện.
  • Đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe và hoạt động. Đồng hồ thông minh theo dõi các dấu hiệu quan trọng và vị trí GPS, giúp theo dõi sự mệt mỏi của công nhân và giúp cải thiện sự an toàn của công nhân đơn độc.
  • Kính an toàn AR cung cấp thông tin quan trọng.Trong khi kính an toàn thực tế tăng cường (AR) vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, trong những năm tới, chúng hứa hẹn cung cấp quyền truy cập ngay lập tức vào thông tin an toàn, chẳng hạn như nơi có các cạnh hàng đầu hoặc vật liệu nguy hiểm.

Đào tạo sử dụng ngôn ngữ chuẩn hóa

Các công nhân xây dựng đến làm việc với nhiều chuyên môn và hoàn cảnh khác nhau, điều đó có nghĩa là khả năng giao tiếp xuất sắc là rất quan trọng để đảm bảo rằng mọi người đều ở trên cùng một trang. Giao tiếp rõ ràng có thể giúp giảm thiểu các tình huống rủi ro và khi các tình huống nguy hiểm phát sinh, giao tiếp rõ ràng là cần thiết để giữ an toàn cho mọi người.

  • Thiết lập một chuỗi mệnh lệnh rõ ràng. Mọi người nên biết chính xác người mà họ báo cáo và giám sát. Điều này giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn thông tin trái ngược nhau.
  • Hạn chế sử dụng biệt ngữ. Biệt ngữ, hoặc ngôn ngữ kỹ thuật, khác nhau giữa các chuyên ngành; vì vậy việc sử dụng mô tả chính xác sẽ có giá trị hơn khi cố gắng giao tiếp tại chỗ.
  • Khuyến khích trao đổi cởi mở.

Ngoài những lời khuyên này, một khía cạnh quan trọng khác của giao tiếp trong xây dựng trên khắp Hoa Kỳ liên quan đến việc chuẩn bị cho một môi trường làm việc song ngữ. Một báo cáo từ Forbes cho thấy 21% công nhân Mỹ cảm thấy rằng sự an toàn bị giảm sút do thông tin sai lệch xuất phát từ rào cản ngôn ngữ.

Chuẩn bị cho tai nạn

Thiên tai đe dọa cuộc sống và các công trình trên khắp đất nước, và các công trường cùng với những người làm việc phải luôn cảnh giác. Cho dù khu vực của địa điểm của bạn dễ xảy ra động đất, bão hoặc lốc xoáy, thì việc chuẩn bị cho thiên tai là một phần quan trọng của an toàn xây dựng.

Khi chuẩn bị cho thiên tai, hãy đảm bảo cân nhắc những điều sau:

  • Tạo vùng an toàn trên trang web. Xác định các vị trí an toàn trước các mối nguy hiểm trong trường hợp có thiên tai.
  • Lưu ý đến các tiện ích. Cột điện và đường dẫn khí đốt có thể bị xâm hại trong nhiều đợt thiên tai, vì vậy hãy lưu ý vị trí của chúng trên trang web của bạn.
  • Có kế hoạch sơ tán. Đối với các tình huống mà công trường xây dựng không thể ở được, hãy chỉ định một địa điểm họp ngoài công trường cho tất cả nhân viên.

Trong khi một số thiên tai khó dự đoán hơn, như động đất , những thiên tai khác cung cấp cảnh báo nâng cao. Trong các tình huống có thể xảy ra nguy hiểm, hãy đóng cửa công trường để đảm bảo an toàn. Gió lớn, lượng mưa đáng kể và sét đánh đều là những tình huống rủi ro đối với công nhân xây dựng, vì vậy hãy lập kế hoạch để tránh hoàn toàn những tình huống này.

Nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần

Trong khi công nhân xây dựng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm về thể chất sắp xảy ra. Công việc của họ cũng phải trả giá cho sức khỏe tinh thần. Người ta ước tính rằng một trong bốn công nhân xây dựng phải vật lộn với bệnh tâm thần. Và ngành xây dựng là một trong những ngành có tỷ lệ tự tử cao nhất. Bất kỳ an toàn công trường cũng sẽ lưu ý đến sự cần thiết phải chăm sóc sức khỏe người lao động.

Để quan tâm đến nhu cầu tâm lý của thợ thi công, hãy ghi nhớ những ý kiến ​​sau:

  • Giáo dục nhóm của bạn về các dấu hiệu và triệu chứng. Các chương trình như Sơ cứu sức khỏe tâm thần cho phép nhân viên nhận ra các dấu hiệu trầm cảm và lo lắng ở đồng nghiệp để họ có thể can thiệp.
  • Cung cấp bảo hiểm sức khỏe tâm thần.
  • Lưu ý về lạm dụng chất kích thích. Do tính chất khắc nghiệt của công việc xây dựng, 15% công nhân xây dựng có vấn đề với lạm dụng chất kích thích. Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho những cá nhân này.

Duy trì Kế hoạch An toàn lao động

Tất cả những lời khuyên trên đều góp phần tạo ra một kế hoạch an toàn. Tất cả các địa điểm xây dựng phải có một kế hoạch an toàn toàn diện. Hơn nữa, tài liệu phải năng động — nó phải được cập nhật liên tục để phản ánh những thay đổi đối với giao thức hoặc nhân sự.

Tối thiểu, một kế hoạch an toàn phải nêu chi tiết những điều sau:

  • Trách nhiệm của đại diện an toàn công trường
  • Cách thức và tần suất kiểm tra an toàn sẽ diễn ra
  • Thông tin về đào tạo an toàn
  • Các khía cạnh cụ thể của các giao thức an toàn liên quan đến vị trí công việc cụ thể
  • Tài liệu về các quy định an toàn của địa phương
  • Cách xử lý các trường hợp tai nạn và cấp cứu y tế
  • Khi nào kế hoạch sẽ được xem xét và cập nhật

Một kế hoạch an toàn thực sự toàn diện sẽ bao gồm nhiều thông tin hơn. Mặc dù các chi tiết cụ thể phụ thuộc vào từng địa điểm. Điều đó nói lên rằng, điểm chung của mọi kế hoạch. An toàn là cam kết sâu sắc trong việc ưu tiên an toàn cho người lao động lên trên hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *