6 điều cần lưu ý khi xây dựng nội thất phòng ngủ nhỏ

Không gian phòng ngủ nhỏ thường đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Điều được quan tâm nhất đó là việc lựa chọn nội thất phòng ngủ nhỏ sao cho phù hợp với không gian mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ. Để giải quyết được vấn đề này bạn cần bỏ túi 6 tips nhỏ sau đây nhé.

nội thất phòng ngủ nhỏ
Phòng ngủ nhỏ và cách bố trí khoa học

Bạn tận dụng những đồ có sẵn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này cho bạn. Phòng ngủ nhỏ sẽ trở nên đẹp và thẩm mỹ hơn nếu bạn tận dụng tốt 6 điều mà chúng tôi chia sẻ.

Kích thước nội thất phù hợp cho phòng ngủ nhỏ

Trong một phòng ngủ nhỏ thì không thể chứa những đồ nội thất lớn, hoặc quá nhiều đồ. Việc lựa chọn kích thước các đồ dùng sao cho phù hợp với diện tích căn phòng sẽ giúp phòng ngủ trở nên cân đối và gọn gàng hơn. Hơn thế nữa việc tối giản đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ cũng là điều mà bạn cần chú ý. Bởi số lượng nội thất quá nhiều sẽ làm cho diện tích căn phòng càng bị thu hẹp, trông sẽ bí bách, khó di chuyển.

chọn nội thất phòng ngủ nhỏ
Nên lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn cho căn phòng

Lựa chọn kiểu dáng nội thất tối giản

Bạn nên chọn đồ nội thất với họa tiết tối giản. Việc này giúp cho căn phòng của bạn trông sáng sủa hơn, không có cảm giác bị ngột ngạt. Hơn nữa đồ nội thất phòng ngủ tối giản giúp căn phòng của bạn trông rộng hơn, tiết kiệm không gian. Việc chọn đồ nội thất kiểu dáng cầu kì, nhiều họa tiết là không nên. Bởi vì những đồ này thường chỉ phù hợp với những căn phòng có không gian lớn.

chọn nội thất phòng ngủ nhỏ

Nên sử dụng nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ

Nội thất thông minh giờ đây đang trở thành lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình. Việc lựa chọn nội thất thông minh sẽ giúp cho diện tích căn phòng được tiết kiệm hơn. Đồ nội thất thông minh được tích hợp nhiều tính năng sẽ là lựa chọn không tồi. Hơn nữa ứng dụng các đồ nội thất này trông phòng ngủ của bạn trông càng hiện đại hơn.

chọn nội thất phòng ngủ nhỏ
Giường ngủ tích hợp với tủ quần áo

Vì mục đích là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho chủ nhân nên việc đảm bảo tiện nghi và thoải mái là yếu tố cần được chú trọng hàng đầu. Nên chính vì thế mà căn phòng ngủ nhỏ không nên nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất. Đăc biệt là các đồ nội thất lớn như gường và tủ quần áo. Bạn có thể sử dụng dạng nội thất tích hợp nhiều tính năng với nhau. Việc kết hợp này sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

Vị trí lắp đặt nội thất 

Tính khoa học khi bố trí nội thất phòng ngủ luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Việc sắp sếp vị trí các nội thất cho một căn phòng ngủ nhỏ có ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan căn phòng. Vì vậy mà bạn cần lưu ý và cân nhắc trước khi sắp xếp đồ nội thất cho căn phòng nhé.

chọn nội thất phòng ngủ nhỏ
Cần lưu ý các vị trí lắp đặt nội thất phòng ngủ

Ngoài ra, khi bố trí không gian riêng này thì phương hướng là điều cũng rất quan trọng. Đặc biệt là với những gia chủ quan tâm đến phong thủy. Hướng giường, cửa, nhà vệ sinh tất cả đều cần cân nhắc cẩn thận.

Lựa chọn màu sắc nội thất phòng ngủ nhỏ sao cho phù hợp

Việc lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ nhỏ bạn cũng cần lưu ý. Bởi vấn đề này cũng rất quan trọng, bởi vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ căn phòng.

Nếu căn nhà đã được sơn màu rồi thì việc lựa chọn màu sắc nội thất phòng ngủ nhỏ phải có sự liên kết. Màu sắc nội thất cần phù hợp với màu sơn của căn phòng. Việc này sẽ làm cho căn phòng tăng tính thẩm mỹ đồng thời cũng thể hiện được cá tính của chủ nhân. Thông thường phòng ngủ nhỏ chúng ta nên chọn những màu nhẹ nhàng.

Nên chọn màu sắc nhẹ nhàng cho phòng ngủ nhỏ

Những điểm nhấn từ màu sắc khác biệt so với tông màu chính cần có sự chọn lọc kỹ càng. Chỉ nên chọn những nội thất nhỏ tạo điểm nhấn cho những căn phòng ngủ nhỏ.

Tận dụng yếu tố bên ngoài

Ánh sáng là một yếu tố cần thiết cho mọi không gian sống. Nếu bạn biết tận dụng những nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài sẽ làm cho không gian phòng ngủ nhỏ sẽ trở nên rộng mở hơn. 

Phòng ngủ nên có cửa sổ. Việc tận dụng ảnh sáng sẽ làm cho căn phòng trở nên thoáng mát. Hơn thế nữa bạn cũng có thể tận dụng cửa sổ để bày trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ.

 

Nên tận dụng nguồn sáng bên ngoài

Hơn thế nữa việc có cửa sổ sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn, cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

 

Trên đây là 6 lưu ý bạn cần xem để lựa chọn nội thất phòng ngủ nhọ sao cho hợp lý. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc hay nhu cầu về xây dựng cũng như cần tư vấn về mua đồ nội thất ở đâu TP.HCM hãy liên hệ cho Đại Lợi Phát chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn cũng như báo giá hợp lý nhất cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *