Top Những Mẫu Nhà Cấp 4 Hot Nhất Hiện Nay

Nhà cấp 4 nghe đến đây ai cũng cảm thấy quen thuộc, đặc biệt ở khu vực nông thôn do kinh phí xây dựng thấp, đơn giản thời gian thi công nhanh chóng nên mẫu nhà cấp 4 rất được ưa chuộng. Vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng của những căn nhà cấp 4 tạo nên không gian sống tươi đẹp, yên bình. Vì lẽ đó, hiện nay vẫn có rất nhiều gia chủ ở thành thị cũng yêu thích các thiết kế nhà đẹp cấp 4. Dưới đây là những chia sẻ về những mẫu nhà cấp 4 đẹp với nhiều kiểu loại. Hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình hiện thực hóa giấc mơ xây nhà của mình.

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 (tên tiếng Anh: Four-level house hay House roof) là nhà chỉ có 1 tầng, là một loại hình nhà ở khá phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam. Kết cấu thay đổi tùy vào điều kiện thay đổi của thời tiết, khí hậu. Nhà được xây dựng với khoản chi phí tương đối thấp, có kết cấu vững chắc và khả năng chịu lực tốt.

Phân loại những mẫu nhà cấp 4

Nhà cấp 4 mái thái

Những mẫu nhà cấp 4 mái thái luôn được ưa chuộng và thịnh hành nhiều nhất trong năm nay. Vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng, vừa tận dụng được công năng tối đa của căn nhà. Các bộ phận của ngôi nhà từ phần mái, cửa chính, mái che, cửa sổ đều thể hiện rõ nét đặc trưng kiến trúc Thái Lan. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của những căn nhà mái thái là phần mái có độ dốc lớn.

Nhà Cấp 4 Đẹp Hiện Nay
Nhà Cấp 4 Đẹp Hiện Nay

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng là một trong những mô hình nhà ở hiện đại, thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình mà chủ đầu tư có thể thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ hoặc 4 phòng ngủ,…Mái bằng có các bộ phận cấu tạo chính là lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt.

Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng
Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng

Nhà cấp 4 có gác lửng

Hiện nay mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Đặc biệt đối với những đôi vợ chồng trẻ ra ở riêng, gia đình có thể đầm ấm, quây quần bên mái nhà cấp 4 có gác lửng tiện nghi và hiện đại, không chỉ thế mà nhà cấp 4 có gác lửng còn có chi phí rất phù hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình mang đến một không gian rộng rãi và ấm cúng.

Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng
Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng

Nhà cấp 4 mái tôn

Các thiết kế nhà cấp 4 mái tôn thường được lựa chọn phổ biến vì chi phí xây dựng phải chăng. Với phần mái được thiết và xây dựng bằng tôn, nên không chỉ tiết kiệm thời gian và còn cả kinh phí. Những mẫu nhà cấp 4 mái tôn đơn giản hiện nay được thiết kế mang nhiều phong cách khác nhau tạo nên sự phong phú cho không gian ngôi nhà của bạn.

Nhà Cấp 4 Mái Tôn
Nhà Cấp 4 Mái Tôn

Nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 mái lệch là kiểu nhà cho những những ai thích phong cách độc đáo cho không gian sống, đem đến cảm giác mới mẻ cho gia chủ. Đặc biệt, kiểu nhà này thích hợp với điều kiện thời tiết và nhiều diện tích khác nhau.

Phần mái cách tân mới lạ này không chỉ mang đến vẻ ngoài thẩm mỹ. Mà thêm vào đó cũng có rất nhiều công năng trong xây dựng. Chẳng hạn như việc dễ dàng thoát nước mưa hay hạn chế hấp thụ nhiệt vào nhà.

Nhà Cấp 4 Mái Lệch
Nhà Cấp 4 Mái Lệch

Các kiểu nhà cấp 4 đẹp hiện nay

Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn

Đây là kiểu nhà được sử dụng phổ biến tại các khu vực ngoại thành hoặc những nơi có diện tích rộng. Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mẫu Nhà Cấp 4 Kết Hợp Sân Vườn
Mẫu Nhà Cấp 4 Kết Hợp Sân Vườn

Nhà cấp 4 kiểu Pháp

Xu hướng hiện nay những mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp được xem là những thiết kế ấn tượng. Giúp gia chủ mang đến một nét đẹp thanh lịch đầy lãng mạn và bình yên. Bởi thiết kế không quá đồ sộ và phô trương như các công trình cao tầng khác. Kiến trúc nhà cấp 4 với chiều cao khiêm tốt. Được bao bọc bởi các đường nét nhẹ nhàng. Cùng hệ mái ngói đã tạo nên một tổng thể vững chắc đầy thanh lịch.

Nhà cấp 4 kểu Nhật

Nhà cấp 4 mái Nhật đang được ưa chuộng tại Việt Nam bởi kiến trúc độc đáo, lạ mắt và thu hút người xem. Nhà mái Nhật hay còn gọi là mái lùn, mái có độ dốc nhẹ, thiết kế đơn giản. Khác hẳn so với những kiểu mái Thái thường gặp. Độ dốc được tính toán vừa đủ để giúp thoát nước dễ dàng. Tạo khuôn cân bằng cho tổng thể công trình nhà đẹp. Nhà mái Nhật được du nhập vào nước ta đã có những điều chỉnh nhất định để phù hợp với khí hậu. Ưu tiên sự tiện lợi, không gian thoáng hướng tới thực tế sử dụng.

Nhà cấp 4 kiểu Mỹ

Người phương Tây nổi tiếng với lối sống phóng khoáng, cởi mở. Chính vì vậy việc thiết kế nhà ở của họ cũng thể hiện được những điểm đặc trưng trong lối sống của mình qua kiến trúc đơn giản, rộng rãi và tiện nghi. Những ngôi nhà cấp 4 kiểu Mỹ mang một vẻ đẹp ấm áp, nhẹ nhàng, tinh tế. Mang đến một không gian sống vô cùng thư thái, lý tưởng.

Nhà cấp 4 hình chữ L

Đặc trưng dễ thấy của nhà cấp 4 chữ L là được xây theo hình khối chữ nhật. Diện tích chiều ngang sẽ ngắn hơn so với chiều dài ngôi nhà. Mẫu nhà này vừa giúp tiết kiệm diện tích lại tạo ra khoảng không gian giúp đón nắng và gió vào nhà. Khoảng khuyết được tạo ra nhờ thiết kế chữ L cũng có thể bố trí thành khu vực sân vườn hoặc nơi để xe.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U

Các mẫu nhà cấp 4 chữ U thường chỉ có 1 tầng duy nhất nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng. Mẫu nhà chữ U gồm 3 phần nhà ghép nối lại tạo thành hình chữ U. Đây là kiểu nhà đòi hỏi sự đầu tư, tỉ mỉ trong thiết kế và xây dựng. Mẫu nhà chữ U lại gây ấn tượng sâu sắc bởi sự tinh tế, khác biệt mà nó sở hữu.

Mẫu nhà cấp 4 là lựa chọn tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được cho mình một mẫu nhà ưng ý. Phù hợp với mảnh đất, vị trí xây dựng của gia đình mình. Hãy tính toán chi phí, lựa chọn được kiểu dáng thiết kế phù hợp. Và lựa chọn được nhà thầu, nguyên liệu có mức giá hợp lý nhất.

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *