Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Đảm bảo phong thủy trong thiết kế nội thất là một trong những điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp kiến tạo nên một không gian sống tích cực và đem lại sức khỏe, tinh thần cho gia chủ. Đặc biệt phòng bếp là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế nên càn được thiết kế đơn giản, khoa học nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Hơn nữa còn phải đảm bảo phong thủy để đem lại hạnh phúc cho gia đình. Cùng tìm hiểu những bí quyết sắp xếp phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa năm 2021.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa năm 2021

Xây dựng một căn bếp đảm bảo những yếu tố của phong thủy sẽ mang lại may mắn, bình an, hạnh phúc cho cả gia đình. Ngược lại, nếu phạm phải những đại kỵ trong phong thủy sẽ mang đến xui xẻo, bệnh tật cho gia chủ, tiền tài hao hụt.

1. Hướng xây nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Xác định hướng là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy và xây dựng. Lựa chọn được một hướng tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và vận khí tốt cho gia đình và ngược lại. Nếu chọn sai hướng sẽ mang lại nhiều vận rủi cho gia chủ.

Gia chủ là người thuộc mệnh Hỏa nên chọn hướng xây nhà hoặc bếp là hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Trong đó nếu được hướng Nam là tốt nhất cho người mệnh Hỏa. Hơn nữa hướng này rất hợp với nền khí hậu Việt Nam, đông ấm mà hè mát.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa năm 2021
Hướng đặt nhà bếp cho người mệnh Hỏa tốt nhất là hướng chính Bắc

Trong trường hợp xây dựng căn bếp mà bạn muốn không chọn được hướng tốt nhất với phong thủy thì giải quyết như thế nào? Bạn có thể hóa giải bằng cách xây cửa của căn bếp theo hướng bên trên.

Với các hướng như Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và đặc biệt chính Bắc là hướng đại kỵ. Bởi theo ngũ hành những hướng này thuộc hành thủy, xung khắc với hành hỏa. Vì vậy người thuộc mệnh Hỏa không nên xây nhà hoặc bếp theo những hướng này. Bởi sẽ không được may mắn và gặp nhiều điều rủi. Những hướng này hợp với người mệnh Thủy

2. Màu sắc chủ đạo trong phòng bếp cho người mệnh hỏa

Người có mệnh hỏa thường rất hợp với những gam màu ấm nóng như màu đỏ, màu cam hay màu hồng, tím. Những màu sắc này sẽ mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ. Hơn nữa còn làm gia tăng sinh khí, thúc đẩy phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, màu đỏ là màu sắc của đam mê, thách thức và mang tính kích thích cao. Vì vậy mà không nên lạm dụng hay chọn đây là màu sắc chủ đạo để bố trí không gian nội thất. Điều này sẽ mang đến cảm giác căng thẳng và khó chịu. Nên chọn những màu sắc nhã nhặn khác để phối hợp tạo nên sự hài hòa và cân đối.

Bên cạnh đó, theo như trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Do đó bạn có thể chọn những màu sắc cho người hệ Mộc như xanh lam, xanh lá hay màu nâu của gỗ. Vì đều là những gam màu nổi bật nên bạn cần cân đối khi trang trí phòng bếp cho người mệnh Hỏa.

Xem thêm: Chọn ngói màu theo mệnh tuổi

Hơn thế nữa bạn cũng nên tránh các tone màu đen và xanh thẫm của hành thủy. Đây là các màu đại kỵ khi xây phòng bếp cho người mệnh hỏa trong phong thủy. Bởi vì điều này sẽ gây ra những điều không may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa năm 2021
Nên xen kẽ thêm những màu sắc mệnh Mộc trong căn bếp

3. Chất liệu và hình dáng nội thất nhà bếp mệnh Hỏa

Theo ngũ hành Hỏa sẽ tượng trưng cho lửa. Cho nên người thuộc mệnh này thường có tính cách sôi nổi, chủ động và ưa mạo hiểm và cũng rất nóng tính. Phòng bếp cho mệnh Hỏa có thể sử dụng những chi tiết thô mộc sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp đến với gia chủ. Bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất trong phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế ăn,… được làm bằng chất liệu gỗ như gỗ tự nhiên, gỗ ép, gỗ phủ sơn mài,…

Bên cạnh đó, trang trí thêm một số chất liệu làm từ kính như mặt bàn, cửa sổ kính hay sử dụng gương. Điều này giúp kích hoạt các nguồn năng lượng tốt cho căn bếp của mình.

4. Bố trí nội thất và trang trí hợp lý

Bởi vì tính cách của người mệnh Hỏa thường khá sôi nổi, chủ động, thích khám phá và cũng rất nóng tính. Cho nên cần kết hợp khéo léo các yếu tố tương khắc để điều hòa tính hỏa của gia chủ.

Không nên lạm dụng những màu đỏ chói lóa. Bạn nên lựa chọn những chi tiết trang trí, vật dụng độc đáo có gam màu nóng chính là cách tốt nhất. Vừa có thể tạo điểm nhấn cho không gian sống mà vẫn giữ được sự hài hòa. Không những trông sẽ ấn tượng hơn mà còn giảm cảm giác căng thẳng.

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa
Phòng bếp cho người mệnh hỏa cần cân đối trong các chi tiết

Bạn có thể đặt những chậu cây xanh hoặc bình hoa nhỏ trong phòng bếp. Chúng sẽ vừa tạo thêm sinh khí vừa mang đến cảm giác thư giãn, gần gũi thiên nhiên.

Các vật dụng chính và trang trí trong phòng bếp cho người mệnh Hỏa nên được ưu tiên với chất liệu gỗ. VÌ điều này sẽ mang đến cảm giác ấm áp, thân thiện cho không gian cũng như sự tinh tế trong thẩm mỹ của chủ nhà.

Với những kiến thức phong thủy phòng bếp đưa ra phía trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có được phòng bếp hợp lí và có được những bữa ăn ngon, sức khỏe tốt và có thêm tài lộc, may mắn vào nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *