Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 hay còn gọi là ngày nhà giáo Việt Nam. Ngày này được xem là một ngày để mọi người bày tỏ, thể hiện tình cảm của mình đến với thầy, cô giáo.

Muốn sang thì bắt cầu Kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy

Sự nghiệp “trồng người” được xem là một nghề cao quý trong tất cả những nghề cao quý khác. Người ta nói một ngày làm thầy thì cả đời làm thầy. Ngoài những người sinh thành thì thầy cô chính là những người đã dạy bảo chúng ta nên người. Mỗi năm biết bao con đò được đưa cặp bến sang sông. Nhưng có mấy khi đi đến bến bờ tương lai rồi người ta nhìn lại người láy đò năm xưa.

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Lịch sử ngày nhà giáo Việt Nam

Lịch sử của ngày nhà giáo Việt Nam bắt đầu từ một tổ chức quốc tế của các nhà giáo dục tiến bộ thành lập ở Pari (Pháp) vào hồi tháng 7 năm 1946. Trải qua nhiều cột mốc khác nhau, đến ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20/11 hằng năm là ngày lễ mang tên “Ngày nhà giáo Việt Nam“. Từ đó đến nay, ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Giáo dục Việt Nam.

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong ngày 20/11 các phụ huỵnh và học sinh thường gửi những lời chúc, những tấm thiệp hay những bông hoa hồng tươi thắm đến với thầy cô giáo. Bên cạnh đó ngày này cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn lại hành trình một năm qua. Tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc giảng dạy. Đồng thời lập phương hướng để ngày càng nâng cao được chất lượng giáo dục.

Ngày nhà giáo Việt Nam đặc biệt

Năm nay, ngày nhà giáo càng trở nên đặc biệt. Nguyên nhân do tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Thế nên nhiều địa phương chưa thể cho học sinh đến trường. Vì thế những lời chúc bây giờ chính là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy cô.

Cho dù bạn là một người kiệm lời hay công việc bận rộn thì cũng hãy dành một chút thời gian gửi tặng đến thầy cô của mình một lời chúc nhé.

Nhân dịp này, Tập đoàn Đại Lợi Phát cũng xin gửi một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc nhất đến Quý thầy, cô – những người “láy đò” thầm lặng vì những cống hiến của thầy cô đã dành cho các em học sinh cũng như nền giáo dục của nước nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *