10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn

Gia đình bạn đang có một nhà tắm quá nhỏ? Bạn muốn cải thiện để cho nhà tắm của mình trông rộng hơn nhưng chưa biết phải làm sao? Đừng lo vì đã có có 10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn. Cùng Đại Lợi Phát tìm hiểu xem đó là những gì để áp dụng ngay cho gia đình của mình nhé.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn

1. Sử dụng tranh tường để trang trí cho nhà tắm nhỏ

Bạn có thể sử dụng giấy dán tường có nhiều đồ họa để trang trí cho không gian phòng tắm. Những họa tiết trên những tấm giấy dán tường sẽ giúp cải thiện về không gian, biến phòng tắm của bạn trở nên phong cách và hấp dẫn hơn. Bạn nên chọn những tấm giấy dán tường mà chứa những họa tiết có chiều sâu để có thể đánh lừa thị giác. Điều này giúp cho căn phòng tắm nhà bạn trông sẽ rộng rãi hơn rất nhiều so với thực tế.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Sử dụng giấy dán tường có chiều sâu để đánh lừa thị giác

2. Lựa chọn phong cách hợp lý

Khi thiết kế phòng tắm bạn cần chú ý đến phong cách thiết kế. Bạn cần xem xét xem với diện tích như vậy thì phù hợp với phong cách thiết kế nào. Bạn hãy lựa chọn một phong cách phù hợp nhất để thiết kế. Nếu mà cho quá nhiều phong cách cho một nhà tắm sẽ làm mất thẩm mỹ và tốn diện tích. Điều này khiến cho nhà tắm nhỏ của bạn trở nên rối mắt.

3. Nên lựa chọn màu trắng làm tông màu chủ đạo cho phòng tắm nhỏ

Màu trắng dùng cho phòng tắm sẽ giúp cho phòng tắm trông trở nên rộng rãi hơn. Vì thế mà bạn nên sử dụng nhiều tông màu trắng cho nhà tắm của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm những tông màu nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho không gian. Đồng thời trông căn phòng tắm của nhà bạn cũng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn rất nhiều.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Màu trắng sẽ làm cho phòng tắm trông sẽ rộng hơn thực tế

Hơn thế nữa màu trắng làm cho phòng tắm trở nên sang trọng và sáng sủa hơn. Vì vậy bạn nên tận dụng tối đa màu trắng trong thiết kế phòng tắm cho ngôi nhà của mình.

4. Sử dụng gương bản lớn cho nhà tắm nhỏ

Những tấm gương lớn sẽ là giải pháp tuyệt vời cho nhà tắm của bạn. Bạn có thể gắn thêm đèn led cho chiếc gương nhà mình. Bởi ánh sáng từ đèn led sẽ giúp cho phòng tắm như được khuếch đại to hơn so với thực tế. Những tấm gương bản lớn cũng giúp làm tăng thị giác về không gian. Làm cho không gian trở nên lớn hơn rất nhiều.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Gương bản lớn sẽ làm cho căn phòng trông lớn hơn nhờ sự phản chiếu

5. Sử dụng thiết bị có kích thước nhỏ

Không gian nhà tắm nhỏ bạn nên sử dụng những món đồ có kích thước nhỏ. Bởi những món đồ có kích thước nhỏ sẽ giúp nhà tắm của gia đình bạn tiết kiệm không gian đáng kể. Bạn nên tránh những thiết bị có kích thước lớn bởi chúng sẽ chiếm diện tích lớn, làm cho không gian trở nên chật hẹp hơn. 

Những món đồ nhỏ gọn nhưng vẫn thực hiện được đầy đủ các chức năng đày đủ của một thiết bị vệ sinh cần có. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị vệ sinh thông minh để tiết kiệm diện tích.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Dùng thiết bị nhỏ để giảm thiểu việc chiếm diện tích

6. Sử dụng cửa kính mở cho nhà tắm nhỏ của gia đình

Lắp đặt của kính mờ cho nhà tắm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi sẽ làm tăng ánh sáng cho căn phòng trông căn phòng sáng hơn, không gian cũng được mở rộng hơn so với thực tế.

7. Cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn tủ, kệ nhà tắm

Khi chọn kệ và tủ cho nhà tắm bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy chọn những loại có kích thước nhỏ và mỏng. Hãy sắp xếp các vật dụng một cách hợp lý để chúng không chắn lối đi và chiếm diện tích của phòng. Tốt nhất bạn nên đặt cùng một phía tránh bày ra nhiều góc khác nhau.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Chọn kệ tủ phải cân nhắc kỹ càng trước khi mua

8. Tận dụng không gian các góc của nhà tắm

Hiện nay có rất nhiều đồ dùng được thiết kế phù hợp để bạn có đặt ở các góc của căn phòng tắm. Bạn có thể tận dụng tất cả các góc của nhà tắm nhà mình để lắp đặt các thiết bị vệ sinh. Vừa tiết kiệm không gian vừa có tính đột phá. Khiến cho nhà tắm nhỏ của bạn trở nên rộng hơn và vẫn đảm bảo được đầy đủ các chức năng.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Tận dụng tất cả các góc của nhà tắm rong gia đình bạn

9. Sử dụng gạch hoa cỡ lớn

Những viên gạch hoa cỡ lớn sẽ là giải pháp hoàn hảo cho nhà tắm nhỏ. Bởi bạn sẽ không bị tập trung quá nhiều vào chi tiết và diện tích căn phòng. Những viên gạch hoa nhỏ sẽ làm ban chú ý hơn về diện tích căn phòng, khiến bạn có cảm giác trật trội. Vì vậy ban nên cân nhắc trước khi ốp gạch hoa cho phòng tắm.

10. Khiến cho sàn nhà trông rộng hơn

Đặt các đồ đạc trong phòng tắm (bồn rửa, bồn cầu, v.v.) trên tường để tránh chiếm quá nhiều diện tích. Bạn nên chọn phòng tắm có cửa kính. Điều này giúp nâng cao cảm giác về không gian bằng cách tạo ra một sàn “trống”.

10 bí quyết giúp nhà tắm nhỏ trở nên rộng rãi hơn
Nên lắp đặt các thiết bị trên tường để tăng diện tích sàn nhà

Kết luận

Một nhà tắm nhỏ không nhất thiết phải tối giản hóa mọi thứ và quá đơn điệu. Bạn có thể trang trí phòng tắm nhỏ nhà mình theo phong cách mà bạn thích. Đừng lo vì không gian nhỏ, vì giờ đây có rất nhiều thiết bị thông minh với thiết kế nhỏ gọn giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo cách mà bạn muốn. Hơ nữa những thiết kế thông minh này sẽ làm tăng vẻ đẹp và tính hiện đại cho nhà tắm của bạn.

Đừng để diện tích căn phòng là thứ cản trở sự sáng tạo của bạn. Hãy tận dụng những gợi ý mà chúng tôi đưa ra để thiết kế căn phòng tắm của chính mình nhé.

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu về thi công thiết kế nhà ở hoặc có những băn khoăn cần hỗ trợ thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *