Gợi ý cách bố trí một căn bếp đẹp

Gian bếp là một không gian cực quan trọng trong ngôi nhà, ngoài việc nấu nướng căn bếp còn được xem như nơi để chị em phụ nữ vun vén hạnh phúc gia đình. Có thể thấy tầm quan trọng của căn bếp không thể xem nhẹ, việc trang trí một căn bếp đẹp là điều cần được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí căn bếp như thế nào để đẹp và hợp lý. Ngay hôm nay hãy cùng Đại Lợi Phát tìm hiểu về cách bố trí một căn bếp đẹp nhé.

Bố trí nhà bếp theo vị trí thiết bị

Vị trí đặt bếp

Đừng đặt bếp nấu cạnh cửa sổ, cũng không để những vật nhọn hướng trực tiếp vào bếp nấu vì sẽ tác động đến hòa khí của mọi người trong gia đình.

Bếp nấu đừng đặt gần tại những khu vực có nước, bởi hỏa thủy tương khắc. Dưới đây là những hướng tối ưu nhất để đặt bếp nấu , đem đến thể trạng và sự phồn thịnh cho các thành viên trong nhà.

Gợi ý cách bố trí một căn bếp đẹp

Vị trí đặt bồn rửa

Chổ đứng đặt bồn rửa nên cách xa bếp nấu. Bởi bếp nấu thuộc hỏa, nước thuộc thủy, thủy và hỏa tương khắc, vậy nên bếp nấu và bồn rửa cần được đặt cách xa nhau hợp lí, tránh độc hại cho chủ nhà.
Nếu không căn phòng bếp nhỏ , sẽ phải đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng nhau cần có cự ly thấp nhất là 60cm.

Còn nếu không căn phòng bếp rộng thì nên xây dựng chổ đứng bếp nấu và bồn rửa ở địa điểm vuông góc hình chữ l cùng nhau, nhằm đem đến may mắn cho các thành viên trong nhà.

Gợi ý cách bố trí một căn bếp đẹp

Vị trí đặt tủ lạnh

Tủ lạnh thuộc Kim nên không được đặt gần bếp nấu hay đối mặt với bếp nấu , bởi Hỏa và Kim đối nhau mang tới tương khắc điều đó tương đương với việc ảnh hưởng trực tiếp đến thể trạng mọi người trong nhà.

Vị trí đặt lò vi sóng

Lò vi sóng hoạt động sẽ phát ra những tia sóng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, cần có vị thế tương xứng để đặt lò vi sóng sao cho vừa thuận tiện khi sử dụng lại ít gây tác động tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng.
Lò vi sóng nên được đặt ở địa điểm thoáng gió, cách xa những đồ vật, đồ dùng toát ra nhiệt lượng lớn.

Gợi ý cách bố trí một căn bếp đẹp

Lò vi sóng thường để tại tủ bếp dưới, bàn bếp hoặc tủ bếp trên. Nếu để tại tủ bếp dưới cần đặt cách mặt đất 20 cm sẽ vừa tầm với của người nội trợ và tránh ẩm ướt, các loại sâu bọ độc hại dưới đất.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *