Một số kinh nghiệm xây nhà có gara ô tô

Khi muốn xây nhà có gara ô tô thì sẽ có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Vậy đó là những vấn đề nào? Nếu bạn chưa có kinh nghiệm khi xây nhà có gara thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây cúa Đại Lợi Phát cúng tôi.

Xác định vị trí xây gara ô tô hợp lí

Trong thiết kế và thi công nhà ở, các kiến trúc sư thường đặt gara ô tô tại các vị trí sau: Dưới tầng hầm, sân trước hay tầng trệt. Vì vậy, tùy theo thiết kế của căn nhà, chúng ta bố trí  cho hợp lý; để thuận lợi để xe ra vào và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

Xác định rõ nhu cầu của gia đình

Một số kinh nghiệm xây nhà có gara ô tô

Theo lời các kiến trúc sư, cần xác định rõ nhu cầu để xe của gia đình để bố trí cho phù hợp. Nếu gia đình bạn hàng ngày chỉ để một chiếc xe sedan như xe Mercedes C180 đời 2020 kèm theo 2 đến 3 xe máy thì có thể bố trí gara ở khu vực sân trước hay tầng trệt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn để một chiếc SUV có kích thước lớn như xe Mazda CX8 7 chỗ và vài chiếc xe máy thì nên làm gara ở tầng hầm hoặc tầng bán hầm.

Xác định diện tích của gara ô tô

Đây là vấn đề rất quan trọng trong xây nhà có gara ô tô. Bởi diện tích không phù hợp sẽ khiến bạn rất khó khăn trong việc để xe hàng ngày. Nếu gia đình đang sở hữu mảnh đất có diện tích hạn hẹp thì kích thước tối thiểu của gara phải đạt 3.5m x 5.5m. Với diện tích này mới đủ để bạn chứa một chiếc xe Mercedes C180 và hai chiếc xe máy. Bởi kích thước xe Mercedes C180 2020 hiện nay là: Dài 4.686mm x rộng 1.810mm x cao 1.442mm.
Tuy nhiên, nếu mảnh đất của bạn khá rộng rãi và bạn đang sử dụng mẫu xe SUV hoặc dự kiến tương lai sẽ dùng xe SUV. Vậy thì kích thước tối thiểu của gara là 4.0m x 6.0m. Kích thước này sẽ giúp bạn để vừa một chiếc xe SUV và hai chiếc xe máy.

Nội thất của gara ô tô

Khi thiết kế gara ô tô trong nhà, vấn đề nội thất không cần phải làm quá cầu kỳ. Theo đó, chúng ta nên lát sàn bằng loại gạch chống trơn trượt nhưng phải dễ làm vệ sinh. Bên cạnh đó, tường và trần gara cần được trát phẳng. Tường nên sơn bằng sản phẩm chống bám bẩn, cho phép tẩy rửa khi cần.

Các vấn đề về lưu thông không khí trong gara ô tô

Nếu gara ô tô của bạn nằm ở sân trước thì không khí sẽ được thanh lọc bằng gió tự nhiên. Nhưng nếu bạn bố trí gara tại tầng hầm hay tầng trệt thì cần trang bị hệ thống lọc mùi và thoát khí sao cho đảm bảo thông thoáng nhất. Bởi như vậy mới có thể thoát được các khí thải do động cơ của xe sản sinh ra.

Các yếu tố đảm bảo an toàn cho gara xe ô tô

Một số kinh nghiệm xây nhà có gara ô tô

Hệ thống thoát nước, chống thấm và chống gập

Khi xây nhà có gara ô tô cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Vào mùa mưa và ẩm thấp tại các thành phố lớn của nước ta, những gara ô tô được bố trí tại tầng hầm hay tầng trệt rất dễ bị ẩm thấp và ngập nước. Đặc biệt, nếu chúng ta không chú trọng đến vấn đề thoát nước thì gara có thể bị ngập gây hư hại cho xe.

Hiện nay các dòng sedan nhỏ như xe Mercedes C180 đời 2020 hạng sang có khoảng sáng gầm xe cao 150mm. Nhưng theo khuyến cáo của nhà sản xuất chỉ xe an toàn khi đi qua vùng ngập nước không quá 30cm. Nếu xe đi qua vùng ngập vượt quá 30cm mà bị hư hại thì sẽ không được hãng bảo hành. Vì vậy, khi thiết kế và thi công, chúng ta cần phải tính toán sao cho thoát nước nhanh nhất. Tránh bị ngập khi trời mưa to, đảm bảo an toàn cho xe.

Đảm bảo an toàn, phòng ngừa trộm cắp

Nếu gia đình bạn bố trí gara ô tô ở trước thì cần chú trọng đến vấn đề che mưa nắng cho xe. Ngoài ra, hệ thống tường rào và an ninh cũng nên được đầu tư để chống trộm. Còn với gara nằm ở tầng hầm hay tầng trệt thì vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo hơn. Nhưng bạn vẫn nên trang bị camera chống trộm.

Phòng chống cháy nổ

Gara ô tô được đánh giá là rất dễ bị cháy nổ. Do đó, chúng ta cần phải lắp đặt hệ thống báo và phòng chống cháy nổ cho nơi này. Điều này sẽ giúp bạn bảo đảm an toàn hơn cho gia đình cũng như các sản phẩm khác.

Đây là một số chia sẻ về thiết kế và thi công nhà ở có gara ô tô. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để bạn tham khảo. Nếu bạn còn bận tâm, chúng tôi đề nghị bạn nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn có một gara ô tô ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *