9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp và ngày một nóng lên. Nhất là vào các thời kì mùa hè nóng bức với nhiệt độ cao. Thời tiết mùa hè thường xuất hiện nhiều đợt năng nóng diện rộng, kéo dài, nhiệt độ cao. Điều này khiến cho ngôi nhà bạn ở bị nóng lên mà bạn lại đang tìm cách để hạ nhiệt cho ngôi nhà? Bạn luôn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu vì thời tiết oi bức và hơi nóng của các thiết bị phả ra. Đứng trước tình trạng như vậy thì các gia đình đang băn khoăn không biết làm thế nào có thể chống nóng cho ngôi nhà của mình.

Chính vì thế Đại Lợi Phát đã tổng hợp những cách để hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Có thể làm dịu đi những cơn nắng oi bức chiếu thẳng vào ngôi nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Luôn làm sạch nhà cửa mỗi ngày

Để có được ngôi nhà mát mẻ thì chúng ta phải làm cho mọi thứ trong ngôi nhà mình sạch sẽ, gọn gàng. Vì vậy, bạn cần dọn dẹp cho ngôi nhà thoáng đãng, bỏ những thứ không cần thiết. Những công việc đơn giản, tưởng chừng không hiệu quả nhưng nó giúp tăng thêm không gian cho ngôi nhà, giảm sự tích nhiệt.

9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

2. Tận dụng các loại mái che, rèm cửa để chắn nắng chiếu thẳng vào nhà

Bạn có biết rằng vào những ngày hè khi nắng chiếu vào cửa sổ thì cùng với đó 30% lượng nhiệt đã đi vào trong nhà. Chính vì điều này mà khiến bạn cảm thấy nóng bức. Để hạn chế lượng nhiệt vào trong phòng bạn nên đóng các cửa sổ và cửa chính lại. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng rèm cửa để chắn nắng vào ban ngày. Kết hợp hai biện pháp này sẽ giúp lượng nhiệt đi vào nhà giảm một cách đáng kể. Có thể dùng rèm sáo gỗ, rèm trúc, rèm sáo nhôm để chăn nắng hiệu quả.

3. Lắp đặt điều hòa ở nơi thoáng mát

Việc đặt điều hòa tại nơi thoáng mát sẽ giúp điều hóa bị nóng quá mức. Việc này làm giảm lượng điện tiêu thụ của điều hòa tăng độ bền mà lại tiết kiệm điện.

9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

4. Trồng thêm cây xanh để giảm nhiệt độ

Cây xanh đóng vai trò là lá phổi, là điều hòa không khí và giúp cho ta cảm thấy mát mẻ, dễ chịu. Khi ta trồng cây xanh, hoặc cây leo bên nhà, cây sẽ lấy đi một lượng nhiệt giúp nhiệt độ trong nhà không bị nóng. Việc này còn giúp cho bạn cảm thấy sự tươi mát, dễ chịu. Chúng ta có thể trồng cây leo tường, treo cây tại cửa sổ, ban công,…

9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

5, Treo vải nhúng nước để hạ nhiệt cho ngôi nhà

Cách giảm nóng mà ít ai biết đó là treo một tấm vài nhúng nước ngoài cửa ra vào, cửa sổ để ngăn cản hơi nóng vào nhà. Tấm vải này sẽ bức xạ làm hơi nóng không đi vào nhà.

6, Chống nóng cho mái nhà và tường nhà

Cách tốt nhất để chống nóng là xử lý ngay từ lúc bắt đầu xây dựng. Việc này sẽ giúp cho tường, cửa nhà dịu mát, hạn chế thiết bị chống nóng. Theo Đại Lợi Phát thì mái nhà chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng và làm nóng nhà rất nhiều. Chúng ta có thể sử dụng những vật liệu chống nóng cho mái nhà như mái ngói, gạch, tấm lợp chống nóng,…

Tường nhà cũng là khu vực tiếp xúc nhiệu với ánh nắng. Có thể sử dụng loại gạch block để xây tường vì nó có khả năng chống nóng, hoặc đối với gạch ống thống thường ta nên xây 2 lớp. Bởi chúng vừa có tác dụng làm giảm nhiệt, vừa giúp ngôi nhà thêm chắc chắn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sơn cách nhiệt cho bức tường, trông cây leo bên bờ tường.

7,Nên sử dụng đèn compact thay vì đèn sợi đốt

Đèn sợi đốt là loại đèn tỏa ra nhiệt lượng rất lớn. Chúng lại tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với đèn compact. Chính vì nên sử dụng đèn đèn compact vừa tiết kiệm điện lại vừa giảm nhiệt lượng tỏa ra ngoài.

8, Xây dựng khu giếng trời để nhiệt thoát ra

Nếu một ngôi nhà xay kín 3 phía thì chúng ta nên làm giếng trời để tạo sự thông thoáng, giảm nhiệt độ trong nhà. Cửa mở của lỗ đàn hồi nên đặt ở tầng cao nhất, giúp cho không khí nóng thoát ra khỏi nhà  để bạn không cảm thấy bí.

9, Bố trí chắn nắng để hạ nhiệt cho ngôi nhà

Với Đại Lợi Phát thì khi xây dựng bạn cần bố trí các phòng chặn nắng. Có thể đặt vòi phun nước, đồ che nắng để tránh ánh sáng chiếu vaog nhà trực tiếp. Ngoài ra có thể chống nắng bằng cách bố trí vật dụng trong nhà.

9 cách làm hạ nhiệt cho ngôi nhà những ngày nắng nóng

Việc bố trí nội thất trong nhà cũng một phần giảm nhiệt độ trong nhà hiệu quả. Cùng với đó hãy sơn nhà bằng các nước sơn sáng để giảm nhiệt cho ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *