Cách bố trí một phòng khách đẹp

Phòng khách là một không gian khá quan trọng trong ngôi nhà, là nơi gây ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào nhà. Việc trang trí cho không gian này không thể nào xem nhẹ được bởi phòng khách có thể xem như bộ mặt của gia chủ. Nhưng trang trí phòng khách như thế nào mới phù hợp thì không phải ai cũng biết. Vậy nên ngay bây giờ hãy cùng Đại Lợi Phát tìm hiểu cách bố trí một căn phòng khách đẹp và ấn tượng ngay nhé.

Thế nào là một phòng khách đẹp

Phòng khách đẹp là phòng khách có sự cân đối về sắc thái và có sự bố trí, việc dàn dựng món đồ bên trong, sản phẩm đi kèm bài trí khoa học hữu hiệu. Sự cân đối của sắc thái trình bày ở chỗ sắc thái của vật trang trí trong nhà và màu trọng yếu của phòng có sự giống nhau cung cấp cho nhau hoặc đối lập nhẹ tạo điểm chấm phá đặc sắc cho khoảng không. Hơn thế nữa, vật trang trí trong nhà cũng phải có kích cỡ hợp với phòng khách , không cực kỳ bé hoặc quá lớn.

Cách bố trí một phòng khách đẹp

Sắp xếp phòng khách đẹp cũng cần lưu ý đến điều ánh sáng, gồm có ánh sáng vốn có và ánh sáng đèn phòng khách. Bạn có khả năng mở các ô cửa sổ lớn có rèm che để phòng khách có nhiều ánh sáng vốn có hơn giúp không căn phòng thêm rộng mở và thông thoáng. Ánh sáng đèn bài trí phòng khách phải chừng mực, phân phối đủ ánh sáng, đem đến cảm nhận ấm cúng và thư giãn cho khoảng không.

Bố trí phòng khách đẹp còn phải bảo đảm sự gọn gàng, gọn gàng vệ sinh và chấp thuận được những thỉnh cầu chủ đạo là tiện lợi cho việc tiếp khách của chủ nhà và nhẹ nhõm những buổi hội ngộ các thành viên trong nhà. Hơn thế nữa, điểm phong thủy cũng cần được chú ý để đem đến thuận lợi và tài lộc cho các thành viên trong nhà.

Những yếu tố cấu thành một phòng khách đẹp

Yếu tố phong thủy trong thiết kế

Phong thủy là yếu tố quan trọng được rất nhiều người lưu tâm khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.

Đối với phòng khách , tránh dùng rất nhiều đồ gỗ tối màu, chúng sẽ làm khoảng không trở nên u tối, hẹp và làm cho cảm xúc và sức lực của các thành viên sống trong gia đình bị tác động.
Những chất liệu như kính, acrylic, đá nhân tạo với đa sắc màu và mẫu mã cần được ứng dụng nhiều trong xây dựng phòng khách để khắc phục khoảng không.

Cách bố trí một phòng khách đẹp

Theo thuyết âm dương, đối với bên trong vùng sinh hoạt chung như phòng khách cần sự tươi vui, sức mạnh để đem đến sức sống cho căn nhà.
Do đó, bạn cần lựa những nội thất nghiêng về dương chẳng hạn như những loại nội thất khía cạnh, vuông vức hoặc các vật liệu với bề ngoài cứng cáp, sáng loáng.

Bên cạnh đó, một điều tối kị đối có cấu trúc phòng khách là vì dùng những vật sắc nhọn như dao kiếm. Những điều này được biết đến biểu tượng của giao tranh, sử dụng nhiều sẽ khiến hòa khí các thành viên trong nhà tệ, dễ dàng bị xôn xao, va chạm.

Yếu tố màu sắc trong thiết kế phòng khách

Có khả năng tùy vào sở thích hay khoảng không, kích cỡ của căn hộ mà chủ nhà có thể chọn màu sắc phù hợp.
Nhưng thường phòng khách được ứng dụng vào mục tiêu chung , hoạt động gia đình, tập thể nên chọn những gam màu sáng, tươi trẻ để tạo được sự thảnh thơi, thông thoáng như: trắng, xanh nhạt , những gam màu pastel,…

Cách bố trí một phòng khách đẹp

Việc sử dụng màu sắc trong phòng ưu việt nhất nên chấp hành theo nguyên tắc 60% – 30% – 10%.
Có nghĩa là trong khoảng không bên trong phòng khách, dải màu chính chiếm 60%, phổ màu của các mặt hàng bên trong là sofa đẹp, bàn trà xanh, ghế, ngồi, kệ tivi, … Chiếm 30% và 10% thuộc về chủng màu của các sản phẩm đi kèm bài trí.

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế phòng khách

Ánh sáng đối với phòng khách là một điều mang tính quyết định. Nếu thiếu ánh sáng , gian phòng sẽ trở nên u tối và bức bí. Chính vì vậy, bạn cần tận dụng triệt để ánh sáng vốn có và do con người tạo nên để gian phòng của bản thân luôn sáng tươi và tràn trề năng lượng thường nhật.

Cách bố trí một phòng khách đẹp

Nội thất phù hợp rất quan trọng trong thiết kế phòng khách

Chính những vật trang trí trong nhà là điểm nhấn tạo ra sự sang trọng, bắt mắt của phòng khách. Và đương nhiên chúng phải bảo đảm sự hợp lý và đồng nhất.
Hợp lý tại đây là hợp lý mọi mặt về sắc thái, kích cỡ, loại và cung cách.

Nếu phòng khách có kích cỡ lớn thì chúng ta sẻ không nhất thiết quá e ngại bởi chúng sẽ thuận lợi này trí bên trong hơn là một phòng khách nhỏ.
Một phòng khách nhỏ đặt cực kỳ nhiều vật trang trí trong nhà, hay món hàng có chủng màu lòe loẹt hay kích cỡ cao lớn ngoại cỡ hẳn nhiên không hợp và khiến khoảng không trở thành bức bí và rối mắt.
Cùng với điều đó, cho dù có rất nhiều bên trong tuy nhiên chúng lại bất khả thi hết các vai trò của bản thân.

Ngoài ra, sự cách biệt giữa các nội thất cũng cần được chú ý. Bạn cần tạo sự phân cách giữa các vật dụng sao cho phù hợp, tránh chằng chéo sẽ không tạo được tâm điểm cho gian phòng. Nội thất nên có sự cân đối giữa trần, tường và sàn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *