Cách giải nhiệt cho nhà mái ngói

Nhà ở mái ngói lợp là loại ít hấp thu nhiệt từ mặt trời nhất. Đối với các loại còn lại thì kiểu mái này ít gây nóng hơn. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe thì chúng ta nên có thêm những biện pháp chống nóng cho nhà mái ngói. Hãy cùng Đại Lợi Phát Group điểm qua những thông tin bên dưới.

Trồng giàn dây leo trên mái ngói

Với biện pháp trồng dàn dây leo, thì nhà mái ngói lợp có được nhiều ưu thế hơn. Giả định ở mái tôn hay mái bằng, cần có tấm lưới cách mái để dây leo không bị cháy thì với mái bằng dây leo nhiều khả năng bò trực tiếp trên nền của mái. Nhiệt độ hấp thu của mái chỉ khoảng 30 độ C, đây chính là mức nhiệt thực vật có khả năng chấp nhận được.

Cách giải nhiệt cho nhà mái ngói

Mái ngói lợp thường được xây dựng theo kết cấu cao dần lên ở giữa. Để làm theo cách này, chỉ cần một dàn cây nhỏ bên dưới chân mái. Từ đó dây leo sẽ trèo lên chóp của mái. Với dàn dây leo này, bạn có thể trồng những loại hoa để trang trí cho căn nhà. Hoặc cũng có khả năng là những loại thức ăn sử dụng trong bữa cơm hàng ngày.

Hệ thống phun sương cho mái ngói

Giải pháp này cũng có thể có được từ mái lợp so với những loại mái còn lại. Với những loại mái tôn hay mái bằng, nước sẽ được phun rải đều khắp nơi. Còn ở mái ngói lợp, với kết cấu cao ở giữa, chính vì vậy chỉ cần đặt dàn phun sương ngay giữa. Về sau nước sẽ từ từ thấm xuống những nơi ít hơn.

Cách giải nhiệt cho nhà mái ngói

Giới hạn của cách thức này là phải đặt sao cho hợp lý để nước không chảy không qua khâu trung gian vào những lỗ thoáng của mái ngói lợp. Nếu nước thấm vào phía trong sẽ gây ra việc dột nước trong gia đình. Cách chống nóng này cũng không gặp nhiều giới hạn về việc thấm nước. Giả sử ngói lợp không bị vỡ, hay nước không len vào những lỗ thoáng khí thì nước sẽ không thể dột xuống nhà.

Tạo lỗ thoát hơi

Đối với các nhà ở mái ngói lợp có dốc cao thì nên sử dụng cách chống nóng này. Hãy lắp đặt những lỗ tản nhiệt trên tường bên dưới mái khoảng 20cm. Nhiệt từ trên mái phả xuống nhà ở sẽ được di chuyển và phô bày ra ngoài. Lỗ nhiệt này cũng có vai trò đưa bầu không khí từ bên ngoài vào xoa dịu căn nhà.

Nhưng, đừng xây dựng lỗ nhiệt quá trống và quá lớn. Tình huống đối mặt những trận mưa và gió lớn sẽ làm tác động đến ngôi nhà. Thay vào đó nhiều khả năng tạo thêm nắp cửa mở như một cửa sổ nhỏ. Khi cần thì được mở ra, không dùng thì khép lại. Hoặc cũng nhiều khả năng dùng một tấm lưới mỏng che ngang lại. Tấm lưới này cũng có chức năng chống bụi, lá cây là sâu bọ bay vào nhà.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật lợp mái ngói

Lắp trần giả bằng nhựa, thạch cao

Với những nhà ở có dốc mái ngói lợp thấp nên cài đặt trần giả bằng nhựa hoặc thạch cao. Với giải pháp này, bạn có thể vừa trang trí cho căn mình. Cũng là lại vừa có khả năng chống nóng nhà mái ngói lợp.

Không gian giữa tầng mái và trần giả, hãy tạo lỗ tản nhiệt cạnh đó. Để lúc nhiệt từ mái lợp phả xuống sẽ được đẩy ra ngoài lỗ nhiệt. đối với các nhà ở với thiết kế dốc mái ngói lợp thấp thì nên kết hợp cả 2 giải pháp này. Bởi nếu chỉ dùng mỗi lỗ tản nhiệt nhưng dốc thấp thì nhiệt sẽ không dễ thoát ra bên như dốc mái ngói cao.

Mặc dù mái ngói lợp không hấp thu nhiều nhiệt từ mặt trời như những loại mái còn lại. Tuy nhiên với những phương án chống nóng cho ngôi nhà nêu trên thì nơi sinh sống của ngôi nhà sẽ trở nên mát mẻ và thoải mái hơn rất nhiều. Sinh hoạt hàng ngày của bạn vào những ngày hè này cũng trở nên dễ dàng hơn.

> >  Báo giá thi công mái ngói trọn gói > >

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *