Những kiểu mái nhà phổ biến

Không chỉ đơn thuần là một bộ phận để che mưa, che nắng, mái nhà hiện tại còn là một phần yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu như bạn đang có kế hoạch xây dựng hoặc sửa chữa, cải tạo ngôi nhà của mình thì hãy cùng Đại Lợi Phát tìm hiểu thêm những kiểu mái ngói dưới đây để biết đâu là kiểu phù hợp với kiến trúc ngôi nhà mình nhé!

Nhà mái lều

Những kiểu mái nhà phổ biến

Nhà mái lều thường được xây dựng trong kiến trúc nhà xuông với chiều dài và chiều rộng tương đương nhau. Đồng thời cả bốn mặt của tam giác đều có cùng kích thước và độ dốc.

Mái kiểu yên ngựa

Những kiểu mái nhà phổ biến

Mái yên ngựa được thiết kế cho các trường học hoặc văn phòng. Điểm nổi bật với kiểu mái này là có kết cấu tháp với độ dốc 30-40 độ, tạo ra hình dạng lều. Với mái nhà kiểu này, nước mưa sẽ dễ chảy xuống. Dạng trần cap còn giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và mát mẻ.

Mái dốc một phía

Những kiểu mái nhà phổ biến

Kiểu mái này được ứng dụng trong các công trình nhà xưởng bởi sự đơn giản trong xây dựng. Kiểu nhà này rất thích hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, phá cách và sáng tạo.

Mái nhà đa diện

Những kiểu mái nhà phổ biến

Nhà có mái xây dựng theo lối kiến trúc đa diện chính là sự kết hợp giữa mái bằng và mái dốc. Chúng phù hợp với các ngôi nhà có diện tích vừa và lớn. Mái hình tam giác mở rộng sang một bên, trong khi phần chính diện là phần mái hình yên ngựa.

Mái hình phẳng

Những kiểu mái nhà phổ biến

Đây là lối kiến trúc đơn giản, thiết kế theo chiều ngang từ cạnh bên này sang bên kia. Loại mái này thường được ứng dụng trong nhà nhỏ gọn hoặc hiện đại. Tạo nên một ngôi nhà hộp gọn gàng.

Mái nhà kiểu cách

Những kiểu mái nhà phổ biến

Cấu trúc mái này là sự cách điệu kiểu mái dốc cổ truyền. Lúc đầu kiểu mái này được ứng dụng trong các khối nhà khác nhau, tiếp theo nó được dùng cho khối nhà chính và tạo dấu ấn nổi bật. Nó thực sự phù hợp với các kiến trúc tối tân, hiện đại.

Mái Gambrel

Những kiểu mái nhà phổ biến

Mái gambrel còn có tên là mái hà lan có cả ở Anh và Bắc Mỹ. Mái này gồm hai mặt phẳng ở hai đầu và hai mái dốc ở hai bên còn lại.

Mái nhà kiểu kim tự tháp

Những kiểu mái nhà phổ biến

Mái kim tự tháp được xây dựng trong ngôi nhà lục giác hoặc bát giác. Thế nên các mặt tam giác tạo thành mái có thể nhiều hơn bốn.

Nhà mái kiểu Pháp

Những kiểu mái nhà phổ biến

Kiểu máy này là sự trộn lẫn giữa kiểu mái gambrel và mái dốc truyền thống. Căn nhà mái ngói lợp kiểu này sẽ rất giá trị bởi mái cao sẽ thêm được nhiều khoảng không để bạn có thể làm thêm gác xếp hoặc bố trí phòng ngủ.

Nếu bạn yêu thích những thiết kế độc đáo của các loại mái nhà này thì Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng bởi những chuyên viên, kỹ sư trong ngành xây dựng.

Xem thêm:

Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Mẹo vệ sinh vật dụng thép không gỉ trong gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *