Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

Nhịp sống thân thiện với môi trường đang là làn sóng được nhiều chủ nhà yêu thích, không những trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp tinh thần thoải mái, sức khoẻ được tăng cường hơn. Thông tin Đại Lợi Phát gửi đến sau đây là 5 ý tưởng xây dựng sân vườn trước nhà, được các chủ nhà ưa thích.

Sân vườn ở trước nhà đậm nét Việt

Trang trí một cái sân trước nhà là điều thiết yếu nếu diện tích nhà bạn không quá bé. Sau đây là một vài mẹo cho xây dựng sân vườn trước nhà theo dạng truyền thống.

Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

– Phân bố khu sân vườn thành các góc nhỏ bằng thảm cỏ, sàn gạch hay cây lớn, dây leo.

– Dùng màu sơn tường nhạt , sáng màu nghiêng về tông ấm để lập ra sự đối lập với cây xanh và tiểu cảnh.

– Phân lớp chiều cao cho các loại thực vật trồng trong vườn như cây thấp, trung bình, cao mang lại hiệu ứng có độ sâu và tiết kiệm kinh phí.

– Kết nối khoảng không bên trong và bên ngoài bằng chuỗi cửa kính.

– Sân vườn mang đến nét thẩm mĩ lâu nay nhờ các vật liệu trang trí giản dị. Cây xanh được lựa chọn để thể hiện được sự rộng rãi và thoáng mát cho căn nhà.

Sân vườn trước nhà với hồ cá koi

Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

Sân vườn cùng với hồ nước cá koi được nhiều chủ nhà yêu thích bởi tính sinh động và hợp phong thủy. Để tạo ra một cảnh trí hòa hợp, chủ nhà cần chọn kích thước hồ không quá lớn, tạo dấu ấn quan trọng cho sân vườn. Theo phong thủy, cá koi thường đem đến nhiều thuận lợi, tài lộc cho chủ nhà. Cá koi thường có nhiều màu sắc khác nhau, làm không gian trở nên tràn đầy sức sống. Làn nước êm ả luôn chuyển đổi cũng tạo luồng sức sống tốt cho cả căn nhà.

Theo phong cách Nhật Bản

Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

Lúc nhắc tới những vườn của Nhật Bản, người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến sự kết nối tinh tế giữa con người với thế giới tự nhiên. Sân vườn Nhật Bản thường chú tâm đến sự yên bình, bình dị từ thế giới tự nhiên. Chính vì thế, những yếu tố như đá, sỏi, vực nước, cây, cỏ, hoa, cá đều được xem trọng.

Cây kiểng được ứng dụng cho vườn Nhật thường là loại thực vật xanh liên tục, độ cao vừa phải để mang đến sự tốt lành. Tỉ lệ, bố cục các yếu tố lớn nhỏ luôn phải hài hòa, cân đối, mở rộng tầm nhìn.

Sân vườn trước nhà phong cách Trung Quốc

Các kiểu sân vườn trước nhà đẹp

Sân vườn xây dựng theo cung cách Trung Quốc thường có nhiều lớp lang để tạo ra sự kỳ vĩ của thế giới tự nhiên trong vườn nhỏ. Cạnh đó, người Trung Quốcrất coi xung yếu tố phong thuỷ nên sân vườn của họ liên tục được tính, bày biện sao cho cân bằng với đất trời.

Trạng thái cân bằng của sân vườn ở trước nhà đẹp kiểu Trung Quốc được bày tỏ qua cách trang trí các yếu tố nước và đá. Nước thay mặt cho sự sống, cho sự chuyển đổi và tài lộc của gia chủ. Còn đá là sự vững mạnh, vững chắc. Hơn thế nữa, phong cách sân vườn Trung Quốc cũng quan tâm đến các yếu tố trải nghiệm như dùng hòn non bộ, núi giả để tạo sự kỳ vĩ hay nhà thuỷ tạ để thư giãn.

Phong cách sân vườn trước nhà đẹp kiểu Châu Âu

Phong cách Châu Âu thường hướng đến sự thuận tiện khi sử dụng, gọn ghẽ. Thế nên rất đơn giản sử dụng vào những mẫu nhà tối tân. Xây dựng sân vườn Châu Âu cần quan tâm đến sự cân đối và tính trật tự. Thực vật cần phải thiết kế có hàng lối, không lẫn vào nhau. Những hàng cây cần được tỉa gọn gàng theo các hình khối như tròn, vuông, hình thoi.

Xem thêm:

4 sai lầm khi thiết kế giếng trời

Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Những lưu ý khi xây dựng cầu thang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *